ยอดขาย และผู้เล่นของเกมต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงโรค COVID-19 ระบาด

การระบาดของโรค COVID-19 ยังเกิดขึ้นทั่วโลก และรัฐบาลของแต่ละประเทศก็ขอร้องให้ทุกคนกักตัวอยู่บ้าน จุดนี้เองทำให้ยอดขาย และยอดผู้เล่นของเกมต่างๆ เติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะการเล่นเกมคืออีกคำตอบที่ดีในเวลานี้

rov
ภาพจาก Shutterstock

ไม่มีอะไรทำ หรือเบื่อๆ ก็เล่นเกมดีกว่า

สถานการณ์ของหลายอุตสาหกรรมช่วงนี้ไม่ค่อยดีนัก เพราะผู้บริโภคไม่สามารถออกไปไหนได้ จะซื้ออะไรมาตอบสนองความต้องการของตัวเองในเวลานี้ก็คงไม่เหมาะนัก แต่ไม่ใช่กับอุตสาหกรรมเกมที่กำลังเติบโตสุดๆ ทั้งเกมที่เปิดให้เล่นฟรี หรือเกมที่ต้องจ่ายเงินถึงจะเล่นได้

ตัวอย่างที่ดีคือเกม Call of Duty: Warzone ที่เปิดให้เล่นฟรี และเริ่มให้บริการเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ก็มีผู้เล่นลงทะเบียนเข้าเกมกว่า 30 ล้านบัญชี เรียกว่าได้ผู้เล่นเข้ามาอย่างรวดเร็วเป็นอันดับต้นๆ ของการเปิดตัวเกมก็ว่าได้ ในทางกลับกันเกมที่ต้องเสียเงินเล่นอย่าง Animal Crossing ในเครื่อง Nintendo Switch ก็มีผู้เล่นจำนวนมาก

เพราะหากอ้างอิงจากข้อมูลของ Famitsu จะพบว่า เกมดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 20 มี.ค. แต่สามารถจำหน่ายได้ 1.8 ล้านชุดภายใน 3 วันที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ในสหราชอาณาจักร เกมนี้ก็สามารถจำหน่ายได้เป็นจำนวนมาก และมากกว่าจำนวนเกมภาคเก่าๆ ของเกมดังกล่าวมารวมกันเสียอีก

นอกจากนี้เกม Doom Eternal ที่เปิดตัวในเวลาใกล้เคียงกันก็มียอดขายจำนวนมากเช่นกัน โดยบริษัทวิจัย Global X รายงานว่า ในช่วงกลางเดือนมี.ค. 2563 จำนวนการเพิ่มของผู้เล่นเกมนั้นมีมากกว่า 65% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

สรุป

การเล่นเกมน่าจะเป็นวิธีที่สามารถคลายเครียดได้ในช่วงเวลานี้ และมันก็น่าจะเป็นอย่างนี้อยู่ไปอีกระยะหนึ่ง ดังนั้นอานิสงส์ก็คงตกอยู่ที่ผู้พัฒนา และผู้ให้บริการเกม ถ้าค่ายใดเปิดตัว และสามารถทำตลาดจนจูงใจผู้บริโภค ก็คงจะชนะ และทำรายได้จำนวนมากในช่วงนี้

อ้างอิง // CNBC

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา