ร้านแว่นรุก E-Sports ท็อปเจริญ เดินหมากสนับสนุนทีมแข่ง หอแว่น ทุ่มจัดทัวร์นาเมนต์

E-Sports เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะหลัง และสินค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับการแข่งขันเกมสามารถต่อยอดการตลาดจากสิ่งนี้ได้ ทำให้ยักษ์ใหญ่ในตลาดแว่นไทยอย่าง ท็อปเจริญ และ หอแว่น หันมาใช้ E-Sports ช่วยสร้างแบรนด์

ท็อปเจริญ

E-Sports กับฐานผู้เล่น-ผู้ชม 27 ล้าน

ภาพรวมตลาด E-Sports ในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นเมื่อ 2 ปีก่อนมีมูลค่าตลาดกว่า 20,000 ล้านบาท และมีฐานผู้เล่น-ผู้ชมเกมกว่า 27 ล้านคน หรือเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทย ทำให้ E-Sports เป็นอีกช่องทางสำคัญในการทำตลาด โดยเฉพาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่

ไม่ว่าจะเป็นการใช้ช่องทาง E-Sports เพื่อสร้างแบรนด์ให้ติดหัวคนรุ่นใหม่ เช่นในกรณีของแบรนด์สินค้าหรู กลุ่มคนรุ่นใหม่อาจยังไม่มีกำลังทรัพย์มากนัก แต่หากพวกเขาซึมซับการสร้างแบรนด์นี้ ก็ช่วยให้เมื่อพวกเขามีกำลังซื้อมากขึ้น แบรนด์หรูเหล่านั้นก็ขายง่ายกว่าเดิม

ais epsorts

อีกกรณีคือ การผลิตสินค้าออกมาตอบโจทย์กลุ่มผู้เล่นเกม หรือ E-Sports โดยเฉพาะ เนื่องจากพวกเขามีความชอบ และความต้องการที่แตกต่าง เช่นพวกเขาต้องนั่งชม หรือเล่นเกมผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ กับโทรศัพท์มือถือทั้งวัน ทำให้แสงสีฟัาทำร้ายตา หรือเกิดอาการตาล้าได้ ตลาดแว่นตาเพื่อช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้จึงเกิดขึ้น

ท็อปเจริญ กับการเลือกสนับสนุนทีม E-Sports

ล่าสุด ท็อปเจริญ ร้านแว่นตาอันดับ 1 ของไทย ได้เข้ามาลงทุนสนับสนุนทีม E-Sports นามว่า Xavier Esports ที่เข้าแข่งขัน eFootball PES 2021 รายการ E-League Thailand และในลีกต่างๆ ทั้งในประเทศจนไปสู่การแข่งขันระดับอินเตอร์เนชันแนล เพื่อเพิ่มโอกาสให้แบรนด์เข้าไปเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้เล่นเกมมากขึ้น

tme
บรรยากาศฝั่งงาน Thailand Game Expo

“เรามีแว่นตาคุณภาพจากแว่นท็อปเจริญ อาทิแบรนด์ COSCLUB หรือ PERCY ที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย กระชับใบหน้า ประกอบเลนส์สายตาดูน่า บลูคัท (DUNA BLUE CUT) ตัดแสงสีฟ้า ที่เหมาะกับคอเกม” นพศักดิ์ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการห้างแว่นท็อปเจริญ กล่าว

หอแว่น เลือกสนับสนุนจัดการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้ หอแว่น อีกแบรนด์ร้านแว่นตาชั้นนำของไทย เลือกสนับสนุนการแข่งขัน RoV กับทีม Buriram United Esports ถือเป็นการสร้างแบรนด์อีกทางหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้ทางหอแว่นวางจำหน่ายเลนส์ Zeen ที่ช่วยแก้ปัญหาเมื่อยล้าจากการจ้องคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟน เป็นเวลานาน

สรุป

ถือเป็นสัญญาณดีในอุตสาหกรรม E-Sports ที่เริ่มมีแบรนด์สินค้าอื่นๆ เข้ามาให้การสนับสนุนมากขึ้น จากเดิมที่ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์ หรือสินค้าเกี่ยวกับเกม ดังนั้นต้องรอดูต่อไปว่า แบรนด์สินค้ากลุ่มใดอีกจะเลือก E-Sports เป็นอีกช่องทางการในการทำตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา