ภาพของ eSports ไม่ใช่แค่การเล่นเกมแบบเดิมๆ อีกแล้ว แต่ได้พัฒนาจนกลายเป็นการแข่งขันกีฬา ยิ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตลาดนี้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยังขยายตัวอย่างไม่หยุด มีการประเมินว่า คนดูที่ติดตาม eSports จะเพิ่มขึ้นถึงกว่า 400 ล้านในปีนี้ และเพิ่มเป็นกว่า 600 ล้านในอีก 2-3 ปีข้างหน้า
ส่วนเม็ดเงินสนับสนุน eSports ที่ย้ำว่า ไม่ใช่ตลาดเกม แต่เป็นตลาด eSports หรือ การแข่งขันเกม ที่รวมทุกรูปแบบมีถึงกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์ และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
ส่วนสำคัญคือ แบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวกับเกมหรือคอมพิวเตอร์ เร่ิมเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันมากขึ้น เพราะ คนรุ่นใหม่ มิลเลเนียล (อายุย 30 ลงมา) ดูทีวีน้อยลงมาก และมี eSports เป็นหนึ่งในรูปแบบความบันเทิงที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ การสร้างการรับรู้ การสร้างความผูกพัน ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคผ่าน eSports จึงเกิดขึ้น
รายละเอียดชวนฟังไปพร้อมกันเลย
ฝากติดตาม Brand Inside Podcast ได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ รวมถึง Apple Podcast, iTunes, Spotify และ Google Podcast โดยกดค้นหาที่ Brand Inside Thailand หรือ Brand Inside Podcast ด้วยนะครับ