AIS ยกระดับการทำตลาดด้วย Esports ผ่านการจัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020

การทำตลาดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ของ AIS เข้มข้นมาโดยตลอด และด้วยกระแส Esports กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ AIS เตรียมจัดการแข่งขัน Esports สำหรับกลุ่มนักศึกษาโดยเฉพาะ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท

ais esports

สร้างแบรนด์ด้วย Esports จนสำเร็จ

ถึงตอนนี้ AIS ได้ทำตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ด้วย Esports มานาน 1 ปีครึ่ง ถือเป็นระยะเวลาที่ไม่สั้น และไม่ยาว แต่ช่วงเวลาดังกล่าวทำให้ AIS เพิ่มความแข็งแกร่งในการทำตลาดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยอัตโนมัติ เพราะกลุ่มคนรุ่นใหม่ชื่นชอบ และติดตามวงการ Esports อย่างต่อเนื่อง

เบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS เล่าให้ฟังว่า Esports คือหนึ่งในสามกลยุทธ์หลักของการทำตลาดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งหลังจากที่ทำตลาดมา ความนิยมในแบรนด์ AIS ของคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงทิศทางที่ถูกต้องของการเลือกใช้กลยุทธ์นี้

ais epsorts

“AIS สนับสนุนทั้งนักกีฬา Esports ทีมชาติไทยในการเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019, มี AIS eSports STUDIO เป็นศูนย์กลางของ Esports และมีสินค้าอื่นๆ ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบใน Esports จุดนี้เองทำให้ AIS ประสบความสำหรับในการทำตลาดผ่าน Esports เพื่อดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาใช้บริการ”

กระตุ้นต่อเนื่องด้วยการสนับสนุนการแข่งขัน

เพื่อเดินหน้ากลยุทธ์ Esports อย่างต่อเนื่อง AIS จึงจัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 การแข่งขัน Esports ระดับอุดมศึกษา ผ่านการร่วมมือกับกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

ais esports

สำหรับการแข่งขันรายการนี้จะชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แข่งขัน 3 เกมคือ FIFA ONLINE4, MINECRAFT และ ROV เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-31 ต.ค. 2563 ก่อนเข้าไปชิงชนะเลิศวันที่ 23-24 พ.ย. 2563 เป็นการแข่งขันแบบออนไลน์เป็นหลัก ยกเว้นรอบชิงชนะเลิศจะจัดที่ AIS eSports STUDIO

ดุเดือดแต่มีโอกาสเติบโตมหาศาล

ทั้งนี้ภาพรวมอุตสาหกรรม Esports ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีฐานผู้เล่น กับผู้ชมจำนวนมากเช่นกัน จุดนี้เองทำให้การเข้าไปบุกตลาด Esports เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์สินค้าจึงเป็นอีกทางเลือกที่มีประสิทธิภาพ และ AIS ใช้กลยุทธ์นี้ในการเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่

สรุป

Esports อาจเข้าใจได้ยากหากไม่ใช่คนที่คลุกคลีในอุตสาหกรรมนี้ เพราะค่อนข้างมีความซับซ้อน และต่างกับความบันเทิงรูปแบบอื่น ดังนั้นการจะทำตลาดผ่าน Esports แบรนด์ต่างๆ ต้องวางกลยุทธ์ให้ดี และต้องพยายามเข้าใจกลุ่มเป้าหมายให้ได้ ซึ่ง AIS ที่ทำมา 1 ปีครึ่งนั้นพิสูจน์ได้แล้วว่ามันประสบความสำเร็จอย่างไร

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา